เลือกสายยางเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงยังไงให้เหมาะสม

ถ้าหากคุณอยากซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสักเครื่อง ท่านอาจสับสนด้วยตัวเลือกที่มากมาย เช่น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง และเครื่องฉีดน้ำร้อน ฯลฯ แต่การเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้พอดีสำหรับคุณนั้นมิใช่เรื่องยาก เพียงแต่คุณควรจะทบทวนถึงปัจจัยหลักคือ ราคา แรงดัน ท่อยางฉีดน้ำ และความจุ

การคัดสายยางของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นคือสิ่งที่สำคัญ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงถูกออกแบบมาพร้อมทั้งสายยางสองแบบให้ท่านเลือก คือสายยางชนิดโปร่งใสและอย่างทึบสีที่คุณไม่สามารถมองเห็น ส่วนดีของสายยางโปร่งใสนั้น สามารถช่วยให้คุณแลเห็นรอยคราบเลอะเทอะต่างๆ ที่อุดตันและเป็นสาเหตุให้การไหลลื่นของน้ำมีความสามารถต่ำลง คุณจะสามารถเห็นถึงอุปสรรคนี้โดยเร็วและสามารถทำความสะอาดได้อย่างไม่มีข้อสงสัย แต่ทว่าข้อด้อยของสายยางชนิดนี้ คือถ้าหากท่านใช้สายยางการท่ามกลางแสงแดดจ้า อาจจะมีผลกระทบให้เกิดคราบตะไคร่น้ำ เหตุเพราะตะไคร่น้ำคือพืชที่เติบโตได้ด้วยแสงแดดและความชุ่มชื้น ซึ่งแน่นอนว่า คราบตะไคร่น้ำสามารถเป็นต้นเหตุทำให้แรงดันของน้ำที่ไหลออกมานั้นขัดข้อง

ส่วนสายยางประเภททึบแสงนั้นจะมีความสามารถในการทนทานต่อแสงแดดได้ยิ่งกว่าและช่วยลดปริมาณการเกิดตะไคร่น้ำได้ดีกว่า ซึ่งจะช่วยลดอุปสรรคของการอุดตันของการฉีดน้ำดังนั้นถ้าท่านอาศัยอยู่ในแถบภาคใต้หรือว่าภาคอีสานที่มีแสงแดดจ้า ควรเลือกใช้สายยางทึบสีมากกว่าแบบโปร่งใส

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.