การดูแลชุดครัวพร้อมด้วยเครื่องห้องครัวเครื่องมือให้มีความหมดจดเสมอ

ในขั้นตอนการดูแลชุดครัวที่ไม่สมควรพลาดหรือไม่ก็คงจะลืมเลือนไป จึงเอาวิถีทางมากมายมาให้ได้ดูและเรียนรู้กันอีกครั้ง

  1. สำหรับการใช้งานโดยทั่วไปแล้ว สามารถใช้น้ำยาชำระล้างจานกับฟองน้ำนุ่มนวลทำความสะอาดและถูให้แห้งทันที ไม่ควรจะใช้ฝอยแข็งเช็ดถู เนื่องจากจะทำเอาผิวสแตนเลสเป็นรอยคราบ

2.ถ้าหากเกิดรอยดำ หรือไม่ก็เศษอาหารติดแน่นให้ใช้ผงเ ช็ดสแตนเลสแบบครีมหรือไม่ก็แบบน้ำ ขัดแผ่วๆ ตามข้อแนะ แล้วทำความสะอาดด้วยน้ำยาเคมีชำระล้างจานตามเดิม

  1. ถ้าใช้สแตนเลส บรรจุอาหาร ไม่ก็น้ำ น่าจะทำความสะอาดภาชนะทุกสัปดาห์ แล้วเช็ดถูให้แห้งเพื่อลดการเกิดสนิม และ ไม่ต้องบรรจุกรดเข้มข้นทุกชนิด อาทิ กะปิ, สารส้ม ทิ้งไว้นานๆ เนื่องจากจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง

วิถีทางรักษามีดให้ใช้ได้นาน อย่าแช่มีดไว้ในอ่างน้ำนานๆ จะทำเอาด้ามเสียเร็วมาก เมื่อใช้แล้วจำต้องล้างทันที ล้างแล้วพึงจะเช็ดถูให้แห้ง ควรเก็บไว้ในที่ทิ่มข้างฝา เพื่อที่จะมิให้คมปะทะกัน และเพื่อที่จะตากให้ด้ามแห้ง ไม้จะไม่เปื่อยยุ่ย

วิธีรักษาเขียงไม่ให้ขึ้นรา ภายหลังที่เราใช้เขียงในการหั่นพืชผักตัดหมูเสร็จแล้วนั้น ให้เราชำระล้างเขียงให้สะอาดสะอ้าน ขูดเอาสิ่งปฏิกูลออก จากนั้นก็เอาเกลือมาทาให้ทั่วเขียงตากแดดเอาไว้ให้แห้งนิดหน่อยแล้วเอาเข้าเก็บในร่มมิให้โดนฝน เท่านี้เราก็มีเขียงไว้ใช้นานๆแล้วคะมิต้องเสียตังค์ชื้อเขียงใหม่เอี่ยมบ่อยๆจ้ะ เพื่อนฝูงรู้แล้วก็อย่าลืมไปทดลองทำกันนะคะ เพราะการที่ชุดครัวที่เราซื้อหามานั้นจะเป็นระเบียบเหมือนยังครั้งแรกที่ซื้อแล้วนั้นก็ต้องเกิดจากการป้องกันด้วยเหมือนกัน

This entry was posted in สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.