การรักษาริดสีดวงทวารที่บ้าน

เมื่อคุณมีโรคริดสีดวงทวารคุณจะประสบกับเส้นเลือดอักเสบซึ่งตั้งอยู่ภายในและรอบทวารหนัก ซึ่งมักจะเป็นอาการที่ค่อนข้างเจ็บปวด บางครั้งริดสีดวงทวารอาจทำให้เลือดออกได้ คุณจึงจำเป็นต้องรักษาริดสีดวงทวารที่มีเลือดออกอย่างเหมาะสม แต่ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าโรคริดสีดวงทวารคืออะไร ริดสีดวงทวารปรากฏขึ้นเมื่อหลอดเลือดในช่องทวารหนักบวม พวกเขาสามารถเป็นหลักบวมเส้นเลือดในและเกี่ยวกับทวารหนัก แม้ว่าโรคริดสีดวงทวารจะค่อนข้างเจ็บปวด แต่โดยทั่วไปแล้วโรคริดสีดวงทวารไม่เป็นอันตราย ดังนั้นโดยทั่วไปสามารถรักษาได้โดยการเปลี่ยนแปลงทางโภชนาการและการใช้ยารักษาโรคริดสีดวงทวาร ในบางกรณี ริดสีดวงทวารอาจต้องได้รับการผ่าตัดรักษา

ริดสีดวงทวารภายนอกเจ็บปวดกว่าริดสีดวงทวารภายในมาก

พวกมันอยู่ในไส้ตรงซึ่งมักจะอยู่ใกล้กับพื้นที่ผิว ริดสีดวงทวารภายนอกมักจะขยายใหญ่ขึ้นและหลังจากนั้นก็ยื่นออกมา ลิ่มเลือดสามารถก่อตัวขึ้นภายในริดสีดวงทวารภายนอกที่หย่อนยาน ซึ่งทำให้รู้สึกเจ็บปวดและไวต่อการสัมผัส ลิ่มเลือดอุดตันเป็นคำที่ใช้สำหรับโรคริดสีดวงทวารภายนอกที่มีลิ่มเลือดที่อาจเปลี่ยนเป็นสีม่วงหรือสีน้ำเงิน และบ่อยครั้งที่ริดสีดวงทวารเหล่านี้จะมีเลือดออก ถึงกระนั้นก็ตาม แม้จะดูน่ากลัวเพียงใด นั่นก็ไม่ใช่สถานการณ์ที่อันตรายจริงๆ และมักจะแก้ไขได้เองในเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์ของคุณ

ริดสีดวงทวารภายในเป็นวิธีที่อยู่ในทวารหนัก โดยปกติแล้ว ริดสีดวงทวารภายในจะไม่เจ็บปวด เพียงเพราะไม่มีเส้นประสาทที่รับรู้ความเจ็บปวดอยู่ภายในทวารหนัก ข้อบ่งชี้ที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวที่คุณอาจมีเกี่ยวกับริดสีดวงทวารภายในคือเลือดออกเมื่อคุณอยู่ในห้องน้ำ เช่นเดียวกับริดสีดวงทวารภายนอก รักษาริดสีดวงทวารภายในอาจย้อยและขยายไปถึงกล้ามเนื้อหูรูด ไม่เหมือนกับริดสีดวงทวารภายในที่มีขนาดเล็กกว่า ริดสีดวงทวารภายในที่ขยายตัวเหล่านี้อาจไม่เป็นที่พอใจมากนัก ไม่ว่าในกรณีใดคุณต้องหาวิธีรักษาโรคริดสีดวงทวารที่เหมาะสม

เลือดออกจากริดสีดวงทวารสามารถจัดการได้ง่ายมาก

ด้วยความหนาวเย็น รับน้ำแข็งและเติมแพ็คเย็นด้วย เมื่อแพ็คเย็นแล้วให้วางบนกองเลือดออกเพื่อช่วยให้ลิ่มเลือดอุดตันและหยุดการสูญเสียเลือด นี่เป็นหนึ่งในการรักษาโรคริดสีดวงทวารที่มีเลือดออกที่บ้านซึ่งง่ายต่อการทาและใช้ได้กับทุกคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร สำหรับโรคริดสีดวงทวารภายในที่มีเลือดออก การอาบน้ำอุ่นแบบอาจเป็นวิธีที่เร็วที่สุดที่คุณสามารถใช้ได้ คุณต้องมีอ่างอาบน้ำและน้ำอุ่นสำหรับสิ่งนี้ จากนั้นจุ่มร่างกายเพื่อให้แน่ใจว่าบริเวณทวารหนักจุ่มลงในน้ำอุ่นสักครู่ น้ำอุ่นจะไหลผ่านทวารหนักเพื่อแช่ช่องทวารหนักภายในเพื่อหยุดเลือดไหล

มะนาวและนมผสมกันดีในการหยุดริดสีดวงทวารจากการสูญเสียเลือด รักษาริดสีดวงเป็นเพราะมะนาวและนมสามารถเสริมสร้างหลอดเลือดได้ ทำทุกวันวันละสามครั้งเพื่อผลลัพธ์ เปลือกมะนาวยังอุดมไปด้วยสารที่สามารถหยุดเลือดได้ ต้มเปลือกมะนาวในน้ำร้อน รอให้น้ำเย็นลงจนถึงอุณหภูมิที่ทนได้มากขึ้นแล้วดื่ม ทำเช่นนี้อย่างน้อยวันละครั้งเพื่อหยุดเลือดริดสีดวงทวาร สมุนไพรหลายชนิดสามารถใช้เป็นยาเหน็บเพื่อช่วยรักษาโรคริดสีดวงทวารได้

รักษาริดสีดวง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.