ปกป้องผมพร้อมด้วยวิถีทางธรรมชาติพร้อมทั้งการใช้ยาปลูกผม

โดยทั่วไปคนเรามีผมบนศีรษะคร่าวๆ 100,000-120,000 เส้น พร้อมกับจะมีการหลุดร่วงออกไปราววันละ 50-100 เส้น ประมาณ 90% ของผมบนศีรษะ จะอยู่ในระยะการเจริญ และ 10% จะอยู่ในระยะพัก ก่อนที่จะหลุดร่วงออกไป ปมผมเผ้าหลุดร่วงคงจะสร้างความกังวลใจให้หลายคน อันเกิดจากหลายๆเหตุ ไม่ว่าจะเป็น พันธุกรรม ฮอร์โมน ความเครียด หญิงสาวที่กำลังการคลอดลูกบุตร ยาคุม การใช้แชมพูแรง ๆ หรือไม่ก็แม้แต่การทำสีผมก็ยังสามารถเป็นเหตุให้ผมร่วงได้ด้วยด้วย วิธีกำจัดปัญหานี้ก็ทำได้หลากหลายวิธีการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดด้วยวิธีธรรมชาติและการใช้ยาปลูกผม

กรรมวิธีที่ 1. ขิงแก่ แค่เพียงนำขิงจำนวน 1 แง่ง มาโขลกจนละเอียด แล้วนำไปห่อผ้าขาวบางมัดเป็นลูกประคบเตรียมไว้ ตอนหลังต้มน้ำในหม้อให้ โดยใส่น้ำสักครึ่งหม้อแล้วขึงผ้าขาวบางบริเวณปากหม้อ รอจนน้ำเดือดแล้วจึงเอาขิงที่ห่อผ้าขาวบ้างไว้มาวาง หลังจากนั้นไอน้ำจากหม้อจะทำให้ลูกคลึงขิงเกิดความร้อน แนะว่าควรกะความร้อนที่หนังทนได้ ภายหลังนำมากดบริเวณที่ผมร่วงจนเย็น จึงจับกลับไปวางที่ที่ปากหม้อเพื่อรมไอน้ำต่อ ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งๆละประมาณ 30 นาที ประมาณ 5 วันก็จะเห็นว่าผมของเรานั้นจะหยุดร่วงลง

แนวทางที่ 2 ว่านหางจระเข้ เนื่องจากว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่ช่วยทำให้รากผมเย็น เป็นการช่วยบำรุงต่อมที่รากผมให้มีสุขภาพดี ผมจึงดกดำเป็นเงางาม นอกจากนั้นแล้ว ยังช่วยผดุงรักษาแผลบนหนังศีรษะด้วย ขบวนการใช้ก็เพียงแค่นำเอาต้นว่านหางจระเข้จำนวน 2 – 3 ใบมาลอกเปลือกพร้อมกับล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำเอาวุ้นใสๆที่ได้มาคลุกเคล้าจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆ ครั้นได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วศีรษะพร้อมกับเส้นผม หลังจากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ไม่ก็บางท่านที่พึงปรารถนาความสะดวกปุ๊บปั๊บ ก็หันไปใช้ยาปลูกผม สำหรับบางคนที่หาสมุนไพรเหลานี้มิได้หรือว่าประสงค์ความสะดวกนั้นเอง

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.