ริเริ่มรู้จักมักคุ้นแชทบอทว่าหมายถึงกระไร

แชทบอท เป็น โปรแกรมที่ช่วยคุย โต้ตอบ อัตโนมัติ ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ให้กับคน ในการตอบปัญหา และ ทำการทำงานอย่างอื่น ซึ่งแชทบอทสามารถแทนบุคคลได้ ยุคปัจจุบัน Messaging App หลายๆตัว เปิดให้คนภายนอก พัฒนาแชทบอท สำหรับเกี่ยวโยงต่อกับแพลตฟอร์มของตนเองได้ เช่น Messenger, LINE พร้อมทั้ง WeChat จึงถือกำเนิดแชทบอท ที่มีสมรรถภาพใหม่ๆขึ้นมา บนแพลตฟอร์มเหล่านี้อย่างไม่ขาดระยะ

แชทบอท ช่วยเหลือกระไรเราได้มั่ง ? สมัยปัจจุบัน แชทบอท ได้ถูกนำมานำมาใช้ให้เกิดอรรถประโยชน์หลายแบบ อาทิเช่น แชทบอทที่ช่วยตอบด้านสุขภาพอนามัย แชทบอทที่ช่วยแนะนำสถานที่เที่ยว แชทบอทที่ช่วยจองบัตรเครื่องบิน ไม่ก็ Kaojao ที่หมายถึงแชทบอท ที่ช่วยเอื้ออำนวยความคล่องในการซื้อขาย ผ่าน Messenger

แชทคอมเมิร์ซ คือการรูปแบบการซื้อขายที่มีการใช้งาน Messaging Apps เช่น Messenger, LINE หรือ WeChat ซึ่งได้สมัยนิยมมากในประจุบัน Kaojao คือแพลตฟอร์มที่ช่วยให้การค้าในแบบ “แชทคอมเมิร์ซ” ง่ายๆขึ้น สำหรับทั้งผู้ใช้ และ พ่อค้า ด้วยการนำแชทบอท และ ระบบดำเนินงานร้านค้า มาช่วยเหลือให้การขายผ่าน Messaging Apps สะดวกและว่องไวกว่าตอนแรก

จุดสำคัญและสมรรถนะของแชทบอทยังไม่จบแค่นั้น เมื่อซีอีโอไมโครซอฟท์อย่างสัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ได้เผยโลกทัศน์ว่าด้วยคราวหน้าของเทคโนโลยีว่าขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะในการติดต่อสื่อสารด้วยภาษาของคนบนเวที Build Conference นั่นเอง พร้อมทั้ง “บ็อท” ก็คือผู้ที่จะเข้ารองรับการงานเด่นนั้น ๆ ซึ่งถ้าคำนึงถึงอรรถประโยชน์ของการขยายบ็อทเพื่อที่จะใช้ในงานด้านธุรกิจการค้าแล้ว อาจจะค้นพบผลประโยชน์หลัก ๆ เพิ่มเติมที่ https://kaojao.com/th

This entry was posted in บริการ and tagged , . Bookmark the permalink.