ข้อเสียอย่างหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดคือการฉีดฟิลเลอร์ชั่วคราว

คุณสามารถใช้ไขมันของคุณเองเป็นตัวเติม แต่ผลลัพธ์อาจจางหายภายในไม่กี่สัปดาห์ ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดปฏิกิริยาแพ้กับขั้นตอนนี้เนื่องจากตัวเติมจะถูกเก็บเกี่ยวจากร่างกายของคุณเอง แต่โอกาสที่คุณจะกลับมาที่แพทย์ของคุณในทางปฏิบัติไม่ได้ตลอดเวลาแม้ว่าผู้ป่วยจำนวนน้อยจะได้รายงานผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ได้กินเวลานานถึงหนึ่งปี

สารเติมเต็ม-ฟิลเลอร์

คอลลาเจนเป็นสารตัวเติมที่มีอายุมากขึ้น (ซึ่งสำหรับ hypochondriac นี้หมายความว่าอาจเป็น “ปลอดภัย” และ “ได้รับการทดสอบที่ดีขึ้น”) ที่มีช่วงชีวิตสั้น ๆ ในความเป็นจริงผู้หญิงบางคนจัดให้มีการฉีดใหม่ทุกๆหกสัปดาห์และรายงานจำนวนมากว่าเป็นที่ชื่นชอบของพวกเขา Restylane อาจเป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด – และรายงานว่าน่าจะเจ็บปวดมากที่สุด

สารตัวเติมที่มีกรดไฮยาลูโรนิกมักจะนานกว่านั้น Juvederm เป็นหนึ่งในแบรนด์ดังกล่าวและได้รับการยกย่องว่ามีอายุการใช้งานถึงหนึ่งปีแม้ว่าจะมีการพูดถึงว่าไม่สามารถใช้งานได้ ArteFill เป็นอีกหนึ่ง “ถาวร” ฟิลเลอร์ขณะที่ผู้ผลิต Radiesse และ Sculptra อ้างว่ากึ่งถาวร แน่นอนว่าฟิลเลอร์ผิวหนังที่ยาวนานกว่าคือความเป็นไปได้ที่จะเกิดผลข้างเคียงหรือการรักษาที่ไม่เรียบร้อยซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ นี่อาจเป็นปัญหาที่ยากมากในกรณีของ Artefill เนื่องจากมีคอลลาเจนจากวัวเป็นส่วนประกอบที่มีอัตราการแพ้สูงเป็นอย่างมาก

สารฉีดฟิลเลอร์ปลอม

ซิลิโคนเหลว (Silikon 1000) ยังเป็นที่รู้จักว่าใช้เป็นตัวเติมสารฉีดฟิลเลอร์แม้ว่าจะไม่ได้ขายเพื่อวัตถุประสงค์นี้ เพราะมันเป็นแบบถาวรมันมีข้อดี อย่างไรก็ตามภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นกับซิลิโคนเหลว ได้แก่ การย้ายถิ่นและความอ้วนที่สามารถพัฒนาได้เป็นเวลาหลายปีหลังจากการรักษา มีแม้กระทั่งรายงานของซิลิโคนหาทางเข้าไปในหลอดเลือดและสร้างก้อน! มันมีความเสี่ยงดังนั้นในความเป็นจริงมันถูกเอาไปเปรียบกับการฉีดระเบิดครั้ง – หรือรูเล็ตรัสเซียของโรคผิวหนังเครื่องสำอางและการทำศัลยกรรมพลาสติก

ดังนั้นตั้งแต่ Silikon 1000 ได้รับการอนุมัติสำหรับใช้ในส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายช่องโหว่บางอย่างในกฎระเบียบของ FDA อนุญาตให้เอกสารใช้ปิดฉลากเป็นตัวเติมแบบฉีดได้ แต่เนื่องจากความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการฉีดซิลิโคนลงในหน้าและริมฝีปาก FDA จึงห้ามไม่ให้นักโฆษณาโฆษณา ยิ่งไปกว่านั้นมีคดีมากมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ซิลิโคนนี้ว่าสัญญาประกันการทุจริตการทำศัลยกรรมพลาสติกจำนวนมากในขณะนี้มีข้อที่ห้ามไม่ให้แพทย์ใช้และปฏิเสธการคุ้มครองความรับผิดสำหรับภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากการฉีดซิลิโคน

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.