การเจริญเติบโตของธุรกิจการเรียนทำเล็บ

 

การต่อเล็บ เริ่มจากภาวะทั่วโลกเศรษฐกิจทั่วโลกที่มาจากผลพวงของสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ผู้คนเกิดความเครียด และในบางประเทศเกิดพฤติกรรมการกัดเล็บ ต่อมาจึงมีผู้คิดค้นแก้ไขแก่ผู้ที่มีปัญหาด้านเล็บ ด้วยการนำอะครีลิกมาทดลองใช้ตกแต่งซ่อมแซมเล็บจนได้ผลสำเร็จในเวลาต่อมาทำให้ช่วยแก้ปัญหาของเล็บต่างๆได้ดี รวมถึงช่วยให้เลิกพฤติกรรมการกัดเล็บได้ เพราะเล็บเทียมนี้มีความแข็งแรงมาก กัดให้ฉีกขาดได้ยาก จึงทำให้เกิดการตั้งโรงเรียนสอนทำเล็บขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ความรู้ในการต่อเล็บ

ขั้นตอนในการถอดเล็บนั้นจะใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 30 นาที

วันนี้เราจะมาอธิบายคร่าวๆในเรื่องของการถอดเล็บอะคลิลิคอย่างแรกเลยหากลูกค้าทาสีเจลมาเราควรหากลูกค้าทาสีเจลมาให้เราระบายสีเจลออกให้หมดหลังจากนั้นเราสามารถใช้หรือว่าเครื่องเจียเล็บในการตะไบผงอะคริลิคหรือว่า ตะไบเนื้อเจลออกให้บางที่สุดเพื่อที่จะย่นระยะเวลาในการทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากนั้นให้เราใช้น้ำยาถอดเล็บหรือน้ำยาที่ผสมสารอะซิโตน เทลงใส่สำลี และวางแผ่นสำลีลงบนหน้า เล็บ ลูกค้า ใช้กระดาษฟอยล์ ถอดเล็บกับสำลีแช่ไว้เป็นระยะเวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาทีหลังจากนั้นเราใช้เหล็กดุนหนังดุนเนื้อเจลหรือเนื้ออะคริลิกที่เปื่อยยุ่ยออกจากหน้าเล็บ การถอดเล็บทุกครั้งหน้าเล็บของลูกค้า จะมีลักษณะที่เป็นคลื่นเป็นคราบของกาวหรือคาบของอะคริลิคให้เราใช้ตะไบบล็อคโฟม ตะไบจนกว่าหน้าเล็บจะเรียบเนียนใช้ตะไบขัดเงา ขัดเพื่อเก็บรายละเอียดอีก 1 ครั้งก่อนที่จะเคลือบใส ให้ลูกค้าจบท้ายด้วยการทาน้ำมันบำรุงคนให้ลูกค้าก่อนอื่นการจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรืออาชีพเสริมในด้านนี้ เราต้องมีทักษะ ฝีมือ และ รู้จักอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำเล็บ เพ้นท์ก่อน โดยการฝึกอบรมระยะสั้น หรือ สถาบันต่างๆที่

เปิดสอนการเรียนทำเล็บแบบมืออาชีพ

เพื่อต่อยอดรายได้ อาชีพเสริม และ เจ้าของธุรกิจในอนาคต  หากผู้ใดกำลังสนใจศึกษา ในเรื่องของการต่อเล็บหรือการทำเล็บต่างๆแนะนำว่าต้องไปเรียนทำเล็บ ตามสถาบันหรือโรงเรียนสอนทำเล็บ ซึ่งในเรื่องของวิธีการและการใช้เครื่องมืออุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้นทางสถาบันจะชี้แจงและสอนอย่างละเอียด ดีกว่าการที่เราต้องมานั่งศึกษากันเอาเอง

 

 

 

 

 

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.