Emerging market กับตลาดเกิดใหม่ระดับภูมิภาค

การลงทุนในตลาดเกิดใหม่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะที่มีความผันผวนสูง นักลงทุนจึงรวม ETF ของตลาดเกิดใหม่ในพอร์ต emerging market ของพวกเขา ETF สำหรับตลาดเกิดใหม่ที่ได้รับความนิยมคือกองทุนดัชนี iShares MSCI emerging market )อีทีเอฟตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเช่นกองทุนดัชนี iShares MSCI Eastern Europe (ESR) และกองทุนดัชนี iShares S&P ลาตินอเมริกา 40 (ILF) เสนอการเปิดรับกับกลุ่มทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกัน

ตอนนี้ ETF ใหม่พร้อมใช้งานสำหรับการลงทุนโดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  emerging marketอีทีเอฟ (ASEA) ETF พยายามติดตามราคาและผลตอบแทนของหุ้นที่รวมอยู่ในดัชนี FTSE ASEAN 40 อาเซียนในปี 1967 อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์และไทยได้จัดตั้งกลุ่มทางเศรษฐกิจที่เรียกว่าสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านการค้าเสรีระหว่างประเทศเหล่านั้น

เนื่องจากนโยบายการเปิดเสรีทางเศรษฐกิจที่ส่งเสริมการลงทุน

ตั้งแต่นั้นมาอาเซียนได้ขยายและรวมถึงบรูไนกัมพูชาลาวพม่าและเวียดนามประโยชน์และความเสี่ยงของอีทีเอฟของอาเซียนอีทีเอฟ emerging marketลงทุนใน 40 บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในห้าประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้งของอาเซียน emerging market มีน้ำหนักดังนี้สิงคโปร์ 41% มาเลเซีย 33% อินโดนีเซีย 15% ไทย 11% และฟิลิปปินส์ 1%เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในเศรษฐกิจโลก สิงคโปร์ถือว่าเป็นตลาดที่พัฒนาแล้ว เศรษฐกิจของอินโดนีเซียมาเลเซียฟิลิปปินส์และไทยกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจากนโยบายการเปิดเสรีทางเศรษฐกิจที่ส่งเสริมการลงทุน emerging market โดยตรง

จากต่างประเทศความพร้อมของแรงงานที่มีทักษะด้วยค่าแรงต่ำและการค้าทวิภาคีกับจีน ชนชั้นกลางที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ความต้องการสินค้าและบริการของผู้บริโภคจำนวนมากเพิ่มขึ้นสินทรัพย์ของ emerging market มากกว่า 40% ลงทุนในสิงคโปร์ทำให้เสี่ยงต่อการกระจุกตัวของประเทศ ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งคือการพึ่งพาประเทศในกลุ่มอาเซียนกับจีน เช่นเดียวกับตลาดเกิดใหม่ ETF อาเซียนอีทีเอฟมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินต่างประเทศเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและ บริษัท ของชาติที่ลงทุนใน ETFกลยุทธ์การลงทุนนักลงทุนสามารถใช้กลยุทธ์หลักและดาวเทียมเพื่อสร้างพอร์ต ETF ของตลาดเกิดใหม่

อีทีเอฟเฉพาะประเทศนักลงทุนมีตัวเลือกในการลงทุนในอีทีเอฟ

พวกเขาสามารถพิจารณาใช้ Vanguard ETF (VWO) สำหรับส่วนหลักของพอร์ต ETF ETF ของ Vanguard รวมถึงกองทุนดัชนีภาคและกลุ่มอุตสาหกรรมได้รับการออกแบบมาเพื่อติดตามดัชนีเป้าหมาย emerging market  ติดตามดัชนีตลาดเกิดใหม่ของ Morgan Stanley Capital International (MSCI)ด้วยสินทรัพย์เพียง 7% ของการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ของอาเซียน Vanguard ETF นำเสนอความเสี่ยงที่ จำกัด ให้กับอาเซียนเท่านั้น นักลงทุนสามารถใช้ emerging market

เป็นส่วนรับสัญญาณดาวเทียมของพอร์ต emerging market คืออีทีเอฟเฉพาะประเทศนักลงทุนมีตัวเลือกในการลงทุนในอีทีเอฟเฉพาะประเทศในอาเซียนพวกเขาคือ iShares MSCI อินโดนีเซียดัชนีตลาดการลงทุน (EIDO), iShares MSCI มาเลเซียดัชนีกองทุน (EWM), iShares MSCI ฟิลิปปินส์ดัชนีกองทุนตลาดการลงทุน, (EPHE), iShares MSCI สิงคโปร์ กองทุนดัชนี (EWS) และ iShares MSCI ประเทศไทยดัชนีกองทุนรวมที่ลงทุนในตลาด (THD)

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.