การบำรุงรักษา Sprinkler เทคโนโลยีการอนุรักษ์น้ำ

 

หากคุณอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้คุณจะรู้ว่าการรดน้ำสนามหญ้าของคุณมีราคาแพงแค่ไหน คุณไม่จำเป็นต้องยอมทิ้งสนามหญ้าของคุณแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่เพื่อประหยัดน้ำให้เพียงพอที่จะเก็บเงินของคุณไว้ในเช็ค Sprinkler เพื่อให้ได้เครื่องฉีดน้ำคุณภาพสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณติดตั้งระบบฉีดน้ำอัตโนมัติในสวนของคุณ อย่าเพิ่งปล่อยให้เงินของคุณสูญเปล่า จำเป็นต้องทำการบำรุงรักษาตามปกติสำหรับสปริงเกลอร์ที่มีอยู่ของคุณเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น การบำรุงรักษาสปริงเกลอร์สนามหญ้ายังช่วยให้มั่นใจได้ว่าสนามหญ้าของคุณ

สิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบระหว่างการบำรุงรักษา Sprinkler

สนามหญ้าคือแรงดัน เป็นปัญหาทั่วไปของระบบ Sprinkler น้ำที่ออกมาจากสปริงเกลอร์ของคุณขึ้นอยู่กับแรงดันอย่างมาก หากไม่มีแรงดันที่ถูกต้องเครื่องฉีดน้ำของคุณจะไม่สามารถทำงานที่กำหนดไว้ได้ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าแรงดันน้ำของคุณกำลังทำงานอยู่ ตรวจสอบสนามหญ้าของคุณ หากคุณสังเกตเห็นพื้นที่สีน้ำตาลขนาดใหญ่แสดงว่า Sprinkler ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่เหล่านั้นของสนามหญ้าได้ บางทีแรงดันของคุณสูงเกินไปจนทำให้หัวฉีดและหัวฉีดน้ำเสียหาย หากคุณพบว่าแรงดันของคุณมีปัญหาคุณอาจต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน

ระบบ Sprinkler หรือผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิทัศน์เพื่อตรวจสอบแรงดันของหัวสปริงเกลอร์ ตามกฎทั่วไปคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหัวฉีดน้ำของคุณสะอาดอยู่เสมอนั่นคือปราศจากสิ่งสกปรกและเศษแก้ว ความสกปรกบนหัวฉีดอาจส่งผลต่อหัวฉีดน้ำและการเคลื่อนไหว การทำความสะอาดสิ่งสกปรกคุณต้องถอดหัวและล้างสิ่งสกปรกออกด้วยน้ำ หลังจากนี้ให้ทดสอบสปริงเกลอร์ของคุณเพื่อหาปัญหาเพิ่มเติม ทำเช่นนี้อย่างน้อยปีละสองครั้ง

คุณมีน้ำที่ไม่พึงปรารถนาในสนามหญ้าของคุณหรือไม่

อาจเกิดจากท่อรั่วหรือแตก หากคุณมีความดันต่ำมากอาจเป็นสาเหตุได้เช่นกัน เจ้าของบ้านสามารถซ่อมแซมรอยรั่วขนาดเล็กได้ แต่ในกรณีที่มีการรั่วไหลมากควรปรึกษาช่างประปาเนื่องจากอาจต้องเปลี่ยนส่วนท่อ Sprinkler ที่มีตัวจับเวลาตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด หากไม่ทำงานให้ตรวจสอบว่าเสียบถูกต้องหรือไม่ หากยังไม่ทำงานอาจมีปัญหาไฟฟ้าภายในเกี่ยวข้อง คุณต้องโทรติดต่อผู้ผลิตของคุณหากเป็นกรณีนี้ ทดสอบความครอบคลุมของน้ำในระบบสปริงเกลอร์ของคุณสองถึงสามครั้งต่อปี ทำได้โดยวางภาชนะทรงตรง 5 ใบรอบสนามหญ้า

ซึ่งน้ำสามารถเข้าถึงได้ เปิด Sprinkler ในเวลาเดียวกัน หลังจากนั้นสักครู่ให้ปิดสปริงเกอร์และวัดปริมาณน้ำในแต่ละภาชนะ หากปริมาณน้ำในแต่ละภาชนะไม่เท่ากันคุณจะต้องปรับเทียบสปริงเกลอร์ของคุณใหม่หรือปรับหัว หากคุณจ้างผู้รับเหมาระบบฉีดน้ำมืออาชีพเพื่อตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบของคุณคุณสามารถละทิ้งคำแนะนำข้างต้นได้ การบำรุงรักษาสปริงเกลอร์สนามหญ้ามักมีความซับซ้อนเนื่องจากระบบเกี่ยวข้องกับเครือข่ายท่อวาล์วตัวจับเวลาและอื่น ๆ หากคุณไม่ใช่เจ้าของบ้านที่ต้องทำด้วยตัวเองขอแนะนำให้ทิ้งระบบประปางานไฟฟ้า

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.