บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้โดยง่าย

เป็นชื่อของแนะนำเป็นพลาสติกชนิดหนึ่งซึ่งสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติจึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพสามารถประกอบขึ้นมาจากวัตถุดิบทดแทน พลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพช่วยลดมลภาวะเป็นวิธีการที่ดีในการนำข้อดีทั้งหมดของพลาสติกมาใช้ในการประหยัดสิ่งแวดล้อม นี่คือเหตุผลที่ถุงย่อยสลายทางชีวภาพได้รับความนิยม

ดังที่เราทุกคนทราบกันดีว่าบรรจุภัณฑ์พลาสติกส่วนใหญ่

จะทำด้วยความช่วยเหลือของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกและอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เฟื่องฟูเป็นภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อมของเรา ความสำเร็จในภาคบรรจุภัณฑ์พลาสติกนี้กำลังมาถึงต้นทุนของสิ่งแวดล้อมของเรา ปัจจุบันการใช้พลาสติกเป็นไปอย่างไม่ จำกัด เนื่องจากแม้แต่คนเดียวที่ไม่สามารถนึกภาพชีวิตของตนเองได้โดยไม่ต้องใช้พลาสติกเช่น บริษัท โฆษณาใช้พลาสติกเป็นอย่างมากสำหรับป้ายโฆษณาของตน พลาสติกมีราคาถูก แต่ทนทานต่อสิ่งแวดล้อม ตามการสำรวจมากกว่า 2.5 พันล้านถุงพลาสติกต่อปีถูกทิ้งในประเทศขนาดเฉลี่ยเพียงอย่างเดียว

บรรจุภัณฑ์พลาสติกสามัญเป็นภัยคุกคามต่อบรรยากาศ

พลาสติกธรรมดาไม่สามารถย่อยสลายได้ แต่ต้องใช้เวลาหลายร้อยปีสำหรับพลาสติกธรรมดาที่จะย่อยสลาย ถ้ามันไม่ได้ทำอย่างถูกต้องพลาสติกสามารถเป็นอาหารของสัตว์ใด ๆ ที่ก่อให้เกิดการสูญเสียชีวิตของพวกเขา นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลภาวะและเป็นอันตรายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากก๊าซเหล่านี้ก่อให้เกิดก๊าซที่เป็นอันตรายหลายประเภท

ในหลายประเทศมีการคว่ำบาตรจำนวนมากที่ทำขึ้นในถุงพลาสติกหรือบรรจุภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ แต่ไม่มีใครประสบความสำเร็จเนื่องจากไม่มีใครสามารถละเลยความสำคัญของพลาสติกได้ นักวิทยาศาสตร์กำลังคิดเกี่ยวกับการสร้างวัสดุที่สามารถใช้ประสิทธิภาพและการใช้งานพลาสติกได้ดีและหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นอันตรายและพวกเขาก็มาพร้อมกับพลาสติกย่อยสลายได้ นอกจากนี้การเปลี่ยนพลาสติกธรรมดาจะต้องมีต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมิฉะนั้นคนจะลังเลที่จะยอมรับมัน มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่แนะนำโดยนักวิทยาศาสตร์ก่อนพลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพ แต่ไม่มีใครพบว่ามีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนเหล่านี้ไม่ใช่การจับคู่ที่เหมาะสมหรือคำตอบที่เหมาะสมสำหรับพลาสติกราคาถูกและมีน้ำหนักเบาและทนต่อน้ำ

บางครั้งถุงกระดาษได้รับการเสนอให้เป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกราคาส่งทดแทน  แต่นักวิจัยพบว่าถุงกระดาษมากกว่าจะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพราะจะทำให้เกิดการตัดต้นไม้และอุตสาหกรรมถุงกระดาษได้โดยตรงจะสร้างมลพิษได้มากขึ้น การรีไซเคิลพลาสติกถือเป็นตัวเลือก แต่ล้มเหลวเพราะไม่ได้มีการเก็บขยะพลาสติกทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาและไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ทั้งหมดในการรีไซเคิลได้ ในปัจจุบันมีการใช้ถุงพลาสติกน้อยกว่า 2% ในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อปี

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.