GPS Tracking – GPS ติดตามรถ คืออะไร ?

GPS Tracking หรือ GPS ติดตามรถ ก็คือ ระบบบอกตำแหน่งบนพื้นโลก โดยการอ้างอิงจากดาวเทียมที่มีความแม่นยำสูงมากกว่า 3 ดวงขึ้นไป ทำให้สามารถบอกตำแหน่ง ณ จุดที่สามารถรับสัญญาณได้ทั่วโลกสามารถคำนวณความเร็วและทิศทางหรือใช้ร่วมกับโปรแกรมแผนที่เพื่อใช้ในการนำทางหรือติดตามรถยนต์

หลักการทำงาน ของ GPS Tracking

อุปกรณ์ GPS ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ จะทำหน้าที่รับพิกัดจากดาวเทียม เพื่อให้รู้ตำแหน่งของรถ แล้วส่งค่าพิกัดนั้น ผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์ (ซิมมือถือ) ที่อยู่ภายในกล่อง GPS ส่งแบบ SMS หรือแบบข้อมูลพิกัดผ่านทางอินเทอร์เน็ต GPRS อย่างต่อเนื่อง ไปยังเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เมื่อผู้ใช้งานต้องการดูข้อมูล ก็สามารถ Login เข้าหน้าเว็บ เพื่อเรียกดูตำแหน่งรถปัจจุบัน ข้อมูลเส้นทางการวิ่งรถย้อนหลัง บนแผนที่ ผ่านทางอุปกรณ์ใดๆที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

GPS ติดตามรถยนต์

(GPS-ติดตามรถยนต์) สามรถใช้งานได้ หลากหลายวัตถุประสงค์ หลายๆท่านติดตั้ง GPS Tracking ของเรา เพื่อป้องกันรถหาย เป็นการป้องกันเหตุล่วงหน้า จากแผนที่ที่แม่นยำทำให้ตำรวจหรือตัวท่านสามารถติดตามรถที่ถูกขโมยได้อย่างง่ายดาย รู้ทุกความเคลื่อไหวของรถของท่าน

GPS ติดตามรถ เข้ามามีส่วนช่วย ในธุรกิจของท่านอย่างไร

GPS Tracking Truck – GPS ติดตาม รถขนส่ง รถบรรทุก

ในธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ธุรกิจขนส่งสินค้าอุตหสาหกรรม, ชิ้นส่วนรถยนต์ ในปัจจุบันนิยม นำ อุปกรณ์ GPS มาติดตั้งใน รถบรรทุก (GPS-รถบรรทุก) ดังหลายเหตุผล เช่น   ต้องการทราบตำแหน่งของสินค้า หรือ ความคืบหน้า ของสินค้าแบบ นาทีต่อนาที Real Time tracking

ต้องการสร้างรูปแบบทาง(Routing Creation) ซึ่งสามารถช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และสินค้า ยังสามารถถึงที่หมายได้ รวดเร็วที่สุด

ต้องการให้แจ้งเตือนเมื่อ ออกนอกเส้นทางที่กำหนด

ต้องการทำรายงานการเดินทางเพื่อ ตรวจเช็คประวัติการขับขี่ของพนักงานขับรถย้อนหลัง, ระยะเวลาจอดในขณะที่กำลัง สตาร์ท เครื่องยนต์, ความเร็วที่ขับ

เพื่อความปลอดภัย GPS Tracking ยังสามารถที่จะแจ้งเตือนด้วยเสียง หรือด้วย SMS เมื่อ ผู้ขับขี่ขับเกินความเร็วที่ระบบกำหนด

ป้องกันการทุจริตน้ำมัน ในหลายๆ ธุรกิจค่าน้ำมันถือเป็นต้นทุนหลักเช่น รถขนส่งพนักงาน อุตหสารกรรม Logistic. อุปกรณ์ ที่ติดตั้ง พ่วงกับระบบ GPS ของเราสามารถช่วยเช็ค การใช้ น้ำมันได้อย่างแม่นยำ  อีกมากมายหลายความสามารถ ทางเรารับพัฒณาตามความต้องการ (On demand development)

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged . Bookmark the permalink.