ท่องเที่ยวเป็นยาชนิดหนึ่งช่วยให้สุขภาพดี

การท่องเที่ยว แต่ละท่านคงให้ความหมายแตกต่างกัน โดยทั่วไปพอออกจากบ้านไปได้ก็ถือเป็นความสุขแล้ว บางท่านที่เป็นนักเดินทาง นักท่องเที่ยวจริง ๆ ก็จะคิดเลยไปอีก

การท่องเที่ยวหมายถึงการได้ออกไปเยือนตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ใจชอบ อาจไปคนเดียว ไปกับครอบครัวหรือกับหมู่คณะเพื่อนฝูงที่ถูกใจกัน หรือบริษัทนำเที่ยว รอนแรมออกไป อาจเป็นในบ้านเราหรือต่างประเทศ ได้เปลี่ยนบรรยากาศจากการทำงานที่เคร่งเครียด จำเจอยู่กับบ้านนาน ๆ พอมาเปลี่ยนบรรยา กาศทั้งสถานที่และสิ่งแวดล้อมรอบตัวเปลี่ยนไป เชื่อว่าคงจะทำให้คุณภาพชีวิตดูสดใสขึ้นบ้าง

การท่องเที่ยว แต่ละท่านคงให้ความหมายแตกต่างกัน โดยทั่วไปพอออกจากบ้านไปได้ก็ถือเป็นความสุขแล้ว บางท่านที่เป็นนักเดินทาง นักท่องเที่ยวจริง ๆ ก็จะคิดเลยไปอีก การได้ไปพบผู้คนหลากหลายจะทำให้เราได้เข้าใจชีวิตและโลกมากขึ้น ได้เห็นวัฒนธรรมมากมายในถิ่นต่าง ๆ การดำรงชีวิตของผู้คนแตกต่างกัน ปล่อยชีวิตให้ไหล ๆ ไปดูบ้าง เราอาจจะพบอะไรดี ๆ เพิ่มขึ้นอีกก็ได้

ความหลากหลายของการท่องเที่ยว มีมากมายแล้วแต่ใจชอบ บางท่านชอบไปเมืองใหญ่ ๆ ผู้คนเดินพลุกพล่าน ได้เลือกซื้อสินค้าตามใจชอบ บางท่านชอบธรรมชาติ ชอบบรรยากาศที่สูง ๆ อากาศเย็นสบาย ได้ไปดูสัตว์ป่าต่าง ๆ ที่เป็นอิสระไม่ถูกกักขัง เห็นชีวิตของสัตว์ที่เป็นอิสระ โดยเฉพาะนก ว่าชีวิตเป็นอีกแบบหนึ่งต่างจากที่ถูกกักขังอยู่ในกรง ดูแล้วมีความสุข ชมรมนกจึงเกิดขึ้นมาก คนไปเที่ยวดูนกก็มากด้วย บางท่านก็ชอบชีวิตแบบคนตะวันตก ชอบนั่งตามร้านกาแฟบนลานกว้าง นั่งมองคนเดินไปมา ดูการแต่งตัว กิริยาท่าทางของการเดิน ดูแล้วเพลิน นั่งกันได้นาน ๆ แบบคนตะวันตกนั่งกันอยู่ได้ตอนกลางคืนจนถึงเช้าเลย สุดแต่ความชอบของคนเดินทางท่องเที่ยวว่าชอบแบบใด

นักท่องเที่ยวจริง ๆ จะคิดไปไกลขึ้นอีก เวลาไปตามสถานที่ต่าง ๆ จะคอยสังเกตว่ามีอะไรเด่นเฉพาะตัวของสถานที่นั้น ๆ บ้าง สังเกตผู้คน วัฒนธรรมท้องถิ่นนั้น ๆ ว่าเป็นอย่างไร บางครั้งทำให้คิดไปไกลกว่าการท่องเที่ยวธรรมดา มันมีอะไรที่มากกว่าเพิ่มไปอีก ได้ทั้งความรู้ ความเข้าใจ และเพลิดเพลินไป การท่องเที่ยวสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเพิ่มขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้ด้วยตัวเองเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ บางครั้งทำให้รู้สึกเหมือนว่าโลกใบใหญ่มันค่อย ๆ เล็กลงจนใกล้กันเข้ามาทุกที

This entry was posted in ท่องเที่ยว and tagged . Bookmark the permalink.