จัดทำเอกสารขั้นตอนการรับแปลเอกสาร

ขั้นตอนการแปลเอกสารมีตั้งแต่งานวิจัยทางวิชาการที่ค่อนข้างง่ายไปจนถึงการถอดเสียงที่ซับซ้อนเป็นส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับกรณีของการพิจารณาคดีในศาลหลายครั้ง ในสถานการณ์เหล่านี้ ความต้องการนักแปลจะปรากฏชัดเมื่อเอกสารที่เกี่ยวข้องจัดทำขึ้นในภาษาที่ถือว่าเป็นภาษาต่างประเทศ ซึ่งปกติแล้วไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

มีธุรกิจต่างๆ ที่ขอความช่วยเหลือจากนักแปลมืออาชีพ บ่อยครั้งที่ขอความช่วยเหลือเพื่อดำเนินการเอกสารสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ กรณีนี้มักเกิดขึ้นกับผู้อพยพที่เข้ามาในสหรัฐอเมริกาและเกิดในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ เมื่อเป็นเช่นนี้ เอกสารสำคัญเกือบทั้งหมดจะถูกจัดวางเป็นภาษาแม่ ดังนั้น จำเป็นต้องมีความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญด้านการแปล หากกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองมีความรวดเร็ว

โดยปกติ บริการรับแปลเอกสารจะต้องใช้ในเอกสารเช่นหนังสือเดินทางและสูติบัตร เป็นต้น หากผู้อพยพแต่งงานแล้ว อาจต้องแปลทะเบียนสมรสหรือใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องด้วย  ในทางกลับกัน หากจุดประสงค์ในการมาสหรัฐอเมริกาคือเพื่อศึกษาต่อ เอกสารทางวิชาการ เช่น ใบรับรองผลการเรียนและอนุปริญญาก็จะต้องผ่านขั้นตอนการแปลที่จำเป็นเช่นเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการรับสมัครที่บังคับ

บริษัทต่างชาติที่ทำธุรกิจกับรัฐบาลสหรัฐฯ จะต้องใช้บริการรับแปลเอกสารนักแปลมืออาชีพด้วย เนื่องจากรายงานทางการเงินจะต้องได้รับการประเมินอย่างเหมาะสมเป็นประจำ ก่อนหน้านั้น จะต้องดำเนินการจดทะเบียนสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าก่อน และจะต้องมีการแปลเอกสารโดยเฉพาะหากเอกสารที่ร้องขอได้จัดทำเป็นภาษาต่างประเทศ

หากบริษัทดังกล่าวมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายราย งบการเงินและเอกสารอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันจะต้องได้รับการแปลตามนั้น 

สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่และผู้บริหารจำเป็นต้องได้รับแจ้งสถานะทางการเงินของบริษัทด้วยภาษาที่เข้าใจได้ง่าย

สิ่งที่สำคัญเป็นพิเศษคือใบรับรองผลการเรียนของศาลซึ่งภายใต้กฎหมายของสหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องได้รับการแปลอย่างเหมาะสม เหตุผลคือเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการถูกต้องและดำเนินการภายใต้สถานการณ์ที่เข้าใจและยอมรับโดยคู่กรณีที่เกี่ยวข้อง นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ถูกตั้งข้อหาทางอาญาแต่มีปัญหาในการเข้าใจภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนการแปลเอกสารนั้นแทบจะไม่ง่ายนัก เนื่องจากนักแปลจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในสองภาษาที่แตกต่างกัน ได้แก่ ภาษาอังกฤษและภาษาที่พวกเขากำลังพยายามแปล ข้อผิดพลาดในการแปลคำเดียวหรือวลีอาจหมายถึงโลกแห่งความแตกต่างและอาจนำไปสู่ความเสียหายที่ไม่สามารถแก้ไขได้ต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง

Theda ทำงานให้กับหน่วยงานแปลมืออาชีพใน Norwich ในเวลาว่าง เธอชอบเขียนบทความและเขียนบล็อกว่าการใช้บริการแปลแบบมืออาชีพสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร

This entry was posted in การศึกษา, บริการ. Bookmark the permalink.