เสาเข็มไมโครไพล์สำหรับใช้เป็นกำแพงกันดิน

เสาเข็มไมโครไพล์

 

เมื่อพิจารณากำแพงกันดิน สิ่งสำคัญอันดับแรกคือต้องพิจารณาว่าคุณต้องการกำแพงอย่างไร เป็นกำแพงบ้านขนาดเล็กหรือกำแพงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ต้องรับน้ำหนักมากหรือไม่ สภาพพื้นดินเป็นอย่างไร การระบายน้ำเป็นอย่างไร งบประมาณคืออะไร ผนังต้องสวยงามหรือไม่ เสาเข็มไมโครไพล์ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้จะถูกนำมาพิจารณาในการพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ใดจะเหมาะสมที่สุด สำหรับผนังภายในบ้านขนาดเล็ก

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดมักจะเป็นเสาเข็มไมโครไพล์

ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เป็นกำแพงกันดินแรงโน้มถ่วง สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ที่จะกลมกลืนไปกับบริเวณโดยรอบ ผนังประเภทนี้ใช้บล็อกอินเตอร์ล็อคซึ่งมักต้องการมุมเล็กน้อยบนผนัง พวกมันล็อคเข้าด้วยกันและใช้แรงโน้มถ่วงเพื่อรักษาโลกและวัสดุอื่นๆ สำหรับ ผนังอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เสาเข็มไมโครไพล์เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด พวกเขามักจะยึดติดกับฐานรากที่ปลอดภัย ยูนิตจะได้รับการเสริมหรืออัดแรง

ซึ่งจะทำให้มีความแข็งแรงที่จำเป็นสำหรับการกักเก็บวัสดุ อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้แผ่นคอนกรีตและเหล็ก เหล็กจะถูกฝังเข้าไปในฐานรากและทำให้ผนังมีความแข็งแรง เสาเข็มไมโครไพล์อัดแรงจะถูกหนีบเข้ากับเหล็กและทำหน้าที่เป็นกำแพงกันดินโดยการถ่ายเทแรงดันไปยังเหล็ก กำแพงกันดินคอนกรีตสำเร็จรูปมักใช้เพื่อยึดดินหรือวัสดุที่คล้ายคลึงกัน นอกจากนี้ยังใช้เพื่อแบ่งอาคารทางการเกษตร เช่น โรงเก็บเมล็ดพืช

เสาเข็มไมโครไพล์ได้รับความนิยมมากกว่าผนังคอนกรีต

ในแหล่งกำเนิดหรือผนังไม้ และเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับโครงการวิศวกรรมโยธา พวกมันมักจะประหยัดกว่า ติดตั้งง่ายกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าตัวเลือกอื่นๆ มีสองวิธีหลักในการยึดกำแพงกันดินให้เข้าที่ ฝังลงในพื้นคอนกรีตหรือใช้ชุดยึดพื้น ข้อดีของวิธีสุดท้ายคือ สามารถเคลื่อนย้ายกำแพงกันดินคอนกรีตได้ในภายหลัง สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาเมื่อสร้างกำแพงกันดินคอนกรีตคือแรงที่วัสดุที่กักไว้พยายามเคลื่อนไปข้างหน้า

เสาเข็มไมโครไพล์สิ่งนี้จะสร้างแรงดันดินด้านข้างด้านหลังกำแพง แรงดันโลกจะผลักกำแพงไปข้างหน้าหรือพลิกกลับหากไม่ได้มองอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ น้ำใต้ดินใดๆ หลังกำแพงที่ได้รับอนุญาตให้สร้างขึ้นจะทำให้เกิดแรงกดบนกำแพงในแนวนอนเพิ่มเติม ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการวางรูระบายน้ำที่เหมาะสมในผนัง แม้ว่าอาจเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ต้องการ แต่การออกแบบจากวิศวกรโครงสร้างก็สำคัญมาก
 

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.