การทำ SEO รูปภาพไปติดบน Google

ใส่  Alt

เคล็ดลับที่คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพของคุณสำหรับเครื่องมือค้นหาคือการใช้ชื่อที่สื่อความหมายและแท็ก alt แท็กเหล่านี้ช่วยให้เครื่องมือค้นหาเข้าใจว่ารูปภาพของคุณเกี่ยวกับอะไร เป็นข้อความที่ใส่เพื่ออธิบายรูปภาพ หลักๆจะมีไว้เพื่ออธิบายทำ SEO รูปภาพนั้น ๆ

บีบอัดรูปภาพ

คุณต้องแน่ใจว่าคุณใช้รูปภาพที่ปรับให้โหลดเร็วขึ้น เพื่อไม่ให้การโหลดหน้าเว็บนั้นช้า การทำ SEO ให้กับทำ SEO รูปภาพที่อัพโหลดลงเว็บ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สำคัญ การบีบอัดรูปภาพ ลดขนาดไฟล์ภาพ เพื่อเพิ่มความเร็วในการโหลด แต่ยังคงคุณภาพไว้

Title tag คือชุดข้อความที่แสดงในส่วนชื่อของหน้าเพจหรือแท็บของเว็บเบราเซอร์ และจะแสดงทำ SEO รูปภาพบรรทัดแรกหรือส่วน Head ในหน้าผลลัพธ์การค้นหาในกูเกิล(SERPs) มีความสำคัญเป็นอับดับต้นๆ ของการทำ On-Page SEO ควรเขียนให้มีคุณภาพที่สุด ซึ่งจะแสดงให้เราเห็น 2 จุดคือ ผลลัพธ์จากการค้นหาใน Goolge และ ที่แท็บของเว็บเบราเซอร์

Meta Descriptions เป็นคำอธิบายสำหรับหน้าเพจนั้นๆ เป็นการเขียนสรุปสั้นๆ ไม่เกิน 2 บรรทัด ซึ่งมันจะถูกแสดงในหน้า SERP หรือหน้าผลลัพธ์การค้นหาของ Google

การเขียน Meta Descriptions ที่ถูกต้อง ทำให้กูเกิลเข้าใจทำ SEO รูปภาพรวมได้ว่า หน้าที่เรากำลังพูดถึง เกี่ยวกับอะไร ควรเขียนข้อความที่กระชับ เข้าใจได้ง่ายๆ และดึงดูดให้น่าคลิกเข้าไปอ่าน

  • ความยาว : ไม่ควรยาวเกิน 300 อักขระ และไม่ควรสั้นเกินไป  ถ้าใช้ Yoast SEO Plugin เขียน Meta Descriptions ให้ขึ้นเขียวๆ ถ้ายาวกว่า่นี้ กูเกิลจะไม่แสดงให้เราอยู่ดี
  • Keyword  : ควรมี Keyword อยู่ในMeta Descriptions ด้วย ยิ่งอยู่ช่วงต้นก็ยิ่งดี แต่อย่าพยายามใส่ Keyword ที่ต้องการเน้นหลายชุดเกินไป
  • เขียนให้เป็นธรรมชาติ : พยายามเขียนให้คนอ่านง่าย อ่านแล้วอยากคลิกเข้าไปอ่านทันที

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.com/

seo google Search Engine Optimization เป็นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์

This entry was posted in ทำ SEO รูปภาพ. Bookmark the permalink.