Fiber laser และคุณภาพการตัดตลอดช่วงความหนาของโลหะ

Fiber laser

 

เลเซอร์ C02 เดิมเป็นเครื่องเลเซอร์ Fiber laser ที่ร้านค้าจัดหางานเลือกใช้ เนื่องจากมีความสม่ำเสมอของประสิทธิภาพในด้านความเร็วตัด ต้นทุนการดำเนินงาน และคุณภาพการตัดตลอดช่วงความหนาของโลหะทั้งหมด Fiber laser ซึ่งช่วยให้ร้านงานสามารถประมวลผลวัสดุอย่างเต็มรูปแบบด้วยอัตราที่แข่งขันได้ด้วยความนิยมของไฟเบอร์เลเซอร์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ร้านค้าจัดหางานหลายแห่งจึงกำลังพิจารณาถึงประโยชน์ที่พวกเขาสามารถนำเสนอธุรกิจของตนได้

Fiber laser โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในต้นทุนการดำเนินงานและเวลาตอบสนอง บทความนี้จะสำรวจข้อดีของเทคโนโลยีเลเซอร์แต่ละชนิด วิธีที่พวกเขาสามารถเสริมซึ่งกันและกันในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม Fiber laser และวิธีที่ธุรกิจขนาดใหญ่เช่นร้านจ้างงานสามารถได้รับประโยชน์จากการมีทั้งสองอย่างอันดับแรก Fiber laser เรามาสรุปจุดแข็งของเลเซอร์ทั้งแบบไฟเบอร์และ CO2 กันก่อน และข้อดีที่พวกเขานำเสนอต่อการดำเนินธุรกิจของร้านจัดหางาน

เนื่องจากมีการใช้ไฟฟ้าที่ต่ำกว่ามาก และไม่มีกระจกเงาที่จำเป็นในระบบ

ประโยชน์ของเทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์ไฟเบอร์เลเซอร์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถตัดได้เร็วกว่าและราคาถูกกว่าเลเซอร์ CO2 เมื่อสร้างโลหะแผ่นบางที่มีความหนาสูงสุด 5 มม. Fiber laser ในการตัดโลหะแผ่นบาง พวกเขาสามารถตัดได้เร็วกว่าเลเซอร์ CO2 เกือบ 3 เท่า Fiber laser และโดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจะเท่ากับครึ่งหนึ่งของที่จำเป็นสำหรับการทำงานของ CO2 เนื่องจากมีการใช้ไฟฟ้าที่ต่ำกว่ามาก Fiber laser และไม่มีกระจกเงาที่จำเป็นในระบบ CO2 นอกจากนี้ เนื่องจากไม่มีกระจกและก๊าซเลเซอร์ จึงจำเป็นต้องบำรุงรักษาน้อยลง ช่วงเวลา

Fiber laser การให้บริการโดยทั่วไปจะยาวนานขึ้น 50% ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการบริการลดลง 50% นอกจากนี้ ยังต้องการวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่าในการใช้งาน และวัสดุสิ้นเปลืองที่จำเป็นนั้นถูกกว่าระบบ CO2 Fiber laser ที่เกี่ยวข้องเนื่องจากลำแสงที่ผลิตจากใยแก้วนำแสงถูกดูดซับเข้าสู่โลหะได้ง่ายกว่า จึงให้ความสามารถในการตัดโลหะสะท้อนแสง Fiber laser เช่น ทองแดง ทองเหลือง และอลูมิเนียม ในขณะที่การตัดโลหะเหล่านี้ด้วยเลเซอร์ CO2 อาจทำให้เครื่องเสียหาย

ประโยชน์ของเลเซอร์ CO2 คุณภาพการตัดของเลเซอร์ CO2 นั้นคงที่ตลอดช่วง

เนื่องจากการสะท้อนกลับที่รุนแรง สิ่งนี้ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นในการทำงานที่กว้างขวางยิ่งขึ้นการวิจัยพบว่าประมาณ 70% ของการตัดเฉือนทั้งหมดในตลาดการตัดเฉือนโลหะแผ่นเรียบนั้นอยู่ในช่วงวัสดุบางที่มีความหนาไม่เกิน 5 มม. fiber laser welding ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของตลาดโลหะแผ่นเรียบในที่สุด Fiber laser เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ก็มักจะซื้อได้ถูกกว่าเลเซอร์ CO2 ที่เทียบเท่ากันประโยชน์ของเลเซอร์ CO2

Fiber laser คุณภาพการตัดของเลเซอร์ CO2 นั้นคงที่ตลอดช่วงความหนาของวัสดุทั้งหมด ในขณะที่ไฟเบอร์เลเซอร์ในขณะที่หัวกัดที่เหนือกว่าในกลุ่มวัสดุที่บาง จะเริ่มสูญเสียคุณภาพการตัดเมื่อความหนาของวัสดุเกิน 5 มม.แม้ว่าไฟเบอร์ออปติกจะให้ข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพในกลุ่มวัสดุบาง เลเซอร์ CO2 Fiber laser จะทำงานได้ดีกว่าเมื่อตัดความหนาของโลหะเกิน 5 มม.สิ่งนี้เป็นจริงในแง่ของความเร็วในการตัด ต้นทุนต่อส่วนคุณภาพของการตัด

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.