จุดสำคัญของการ์ดแต่งงานพร้อมทั้งการดีไซน์

 

ความหมายของการสมรสเพราะว่าคู่รักเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้น บางครั้งบางงานก็จะมีค่าใช้สอยที่มากพอสมควร  เพราะในเมื่อเป็นวันสำคัญของคนทั้งสองคนที่จะเป็นครั้งเดียวที่เกิดขึ้นแล้ว ก็คงอยากที่จะให้ดีงามที่สุดที่จะอาจทำได้ การ์ดแต่งงานอาจเป็นสิ่งแรกๆ ที่คู่รักคู่สมรสหวนนึก หลังจากนั้นอยากที่จะออกแบบให้ออกมาดีและในเวลาเดียวกันก็ถูกความเหมาะสมด้วย เมื่อส่งการ์ดแต่งงานไปให้กับครอบครัวผู้หลักผู้ใหญ่ เรามาดูกันว่าการ์ดแต่งงานนั้นมีความสำคัญเช่นใดบ้าง

  1. รูปแบบการ์ดแต่งงาน

เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องคัดเลือกแบบของการ์ดแต่งงาน รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ทำการ์ดที่มีคุณสมบัติเฉพาะ ได้คุณภาพ เหตุเพราะสิ่งเหล่านี้อาจบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ซึ่งสมัยนี้นอกจากการ์ดจะสามารถใช้บอกวัน กาลเวลา ทำเลที่ตั้งพร้อมด้วยธีมของพิธีแต่งงานแล้ว การ์ดแต่งงานก็ยังมีให้คัดเลือกใช้กันหลายหลากสไตล์ แต่ละแบบก็ดีน่าเลือกใช้ไม่ซ้ำกัน หรือไม่สมมุติคุณมีไอเดียใหม่ๆ ก็อาจแนะนำสั่งกับทางสถานที่พิมพ์เพื่อให้ออกแบบทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เพื่อให้คุณได้การ์ดแต่งงานที่มีคุณสมบัติเฉพาะหรือแบบส่วนตัวมากขึ้นด้วยก็ได้

  1. ข้อมูลควรครบถ้วนบริบูรณ์

ในการ์ดแต่งงานควรมีประกาศอย่างครบถ้วน ซึ่งประกอบไปด้วย บัญชีชื่อบุคคลสำคัญในพิธีการ เช่น ประธานของงาน ชื่อ – ชื่อสกุลเจ้าของงาน ชื่อคู่สมรส ชื่อเครือญาติฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาว วัน ฤกษ์พร้อมทั้งบริเวณในการจัดมงคลสมรส รวมไปถึงงานหมั้นด้วยหากว่ามี นอกจากนี้ควรจะบอกลักษณะของการจัดงานรื่นเริงร่วมด้วย อาทิเช่น จัดรับรองแขกแบบค็อกเทล บุฟเฟต์หรือว่าโต๊ะจีน เพื่อแขกที่มาร่วมงานจะได้เตรียมมาร่วมงานอย่างถูกต้อง

  1. ความถูกต้องของข้อมูลบนการ์ดแต่งงาน

ข้อสำคัญที่หนึ่งของการ์ดแต่งงาน ก็คือ จะต้องมีข้อมูลปรากฎอยู่อย่างพร้อมเพรียงถูกต้อง ตัวอย่างเช่น การสะกด ชื่อ-ชื่อสกุล วัน ฤกษ์ พร้อมด้วยที่ตั้งจัดงาน ตลอดจนการพิมพ์รายการแขกลงบนซองการ์ดว่าถูกต้องด้วยหรือไม่ และก่อนสั่งการจัดพิมพ์ก็ควรตรวจสอบก่อนอย่างละเอียดทั้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาว เหตุเพราะแขกที่มาร่วมงานล้วนเป็นแขกสำคัญจากทั้งสองฝั่งนั่นเอง

  1. เลือกใช้กระดาษกับโทนสีของการ์ดให้เหมาะสมกับเนื้องาน

ทั้งนี้เพราะเนื่องจากกระดาษที่ใช้ทำการ์ดนั้นมีมากมายให้เราได้เลือกเฟ้น โดยมีมากมายราคา ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ซึ่งนั่นก็ขึ้นกับคุณลักษณะของกระดาษการ์ดร่วมด้วย โดยจะต้องนึกตรองถึงว่ามีความเหมาะสมกับเนื้องานมากที่สุด ก่อนตกลงใจสั่งการ์ดแต่งงาน จึงควรขอดูแบบอย่างของกระดาษและเปรียบเทียบราคาก่อนเป็นดีที่สุด สำหรับระแวดระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาดที่อาจตามมาคราวหลังนั้นเอง

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.