ความเป็นมาของสายรัดข้อมือ

สายรัดข้อมือ มักมีรูปร่างเป็นวงที่ทำจากพลาสติก หรือกระดาษมัน ที่ใช้เพื่อโอบหรือคาดที่สถานที่แขน สายรัดกลุ่มนี้มักทำให้ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ เพื่อใช้เป็นเครื่องแสดงติดตัว หรือใช้เพื่อเป็นการอธิบายลัทธิหรือให้ท้ายสมาพันธ์กิจอันเป็นธรรมต่าง ๆ

สายรัดข้อมือซิลิโคน

ต้นปีพ.ศ. 2548 สายรัดข้อมือซิลิโคนได้กลายเป็นเครื่องแต่งที่ได้รับแฟชั่น ที่สหภาพการกุศลนำมาเพื่อหาเงินบริจาค สายรัด Livestrong เป็นแบบแรกที่ออกมา ผ่านทางการริเริ่มโดยแลนซ์ อาร์มสตรองนักปั่นจักรยาน จากนั้นก็ได้มีออกมาอีกหลายชนิด

ในประเทศไทยสายรัดข้อมือ เริ่มเป็นที่นิยมในช่วงต้นปี พ.ศ. 2548 โดยที่ราคาของสายรัดข้อมือบางอย่างมีค่าสูงประมาณ 1 พันบาท และได้หมดสมัยนิยมในช่วงกลางปี พ.ศ. 2548

แต่ในปัจจุบันนี้ได้รับแบบอย่างในการผลิตเพื่องาน แสดงสินค้า ที่ระลึกเพราะว่าสหภาพ ต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีต้นทุนต่อชิ้นทึ่ถูก ซึ่งกลอุบายผลิตสายรัดข้อมือ นั้นมีหลายหลายวิธี จำนวนมากนั้นสายรัดข้อมือจะมีการผลิตจาก ยาง ซิลิโคน Rubber มากมายเกรด

วีธีการขึ้นลายบนสายรัดข้อมือนั้น ในการทำจำนวนมากจะใช้การทำบล็อกในการขึ้นผลิตภัณฑ์มีข้อดีคือความคมชัดของลวดลายบนสายรัดข้อมือ และอีกแนวทางในการทำการระบายสีบนสายรัดข้อมือนั้น คือ การใช้เลเซอร์ในการแกะสลักข้อความบนสายรัดข้อมือ ซึ่งสามารถทำได้ในจำนวนน้อยต่อแบบ ซึ่งได้รับความชื่นชมจาก  ผู้ซื้อ เพราะสามารถทำสายรัดข้อมือได้ตามความประสงค์ในจำนวนที่ไม่มาก อีกทั้งบางบริษัทยังสามารถ ใส่หมายเลยเลขโค๊ดเฉพาะเพราะด้วยสายรัดข้อมือแต่ละอันได้ด้วย

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.